Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Chúa Nhật VI Phục Sinh - Năm C



Lời Chúa: Ga 14,23-29
Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy” (Ga 14,23).
Suy niệm:
Kitô hữu không chỉ là bạn hữucủa Đức Kitô, mà còn là người có Đức Kitô nơi chính mình. Họ là những cung thánh, những nhà thờ lưu động. Họ không chỉ chứa đựng Đức Kitô như một Nhà Tạm, họ còn nên một với Ngài trong tình yêu. Các bí tích chúng ta lãnh nhận đều nhằm mục đích làm cho tình yêu giữa ta với Đức Kitô được lớn lên. Trước khi tôi rước lễ, Đức Kitô đã ở trong tôi rồi. Sau khi tôi rước lễ, Ngài cũng chẳng bỏ tôi. Nhưng mỗi lần rước lễ, sự hiện diện Ngài lại tăng trưởng. Ngay cả khi không thể đến nhà thờ, tôi vẫn có thể gặp Đức Kitô nơi cung lòng mình. Chỉ cần để lòng mình lắng xuống, là tôi có thể gặp Ngài và bước vào cuộc đối thoại.

1 nhận xét:

  1. Đôi lúc mình quên Chúa mất, đôi lúc lòng mình không lắng xuống để đối thoại. Nhưng đâu là cách để lắng xuông bởi con người ta không thể làm song song hai việc một lúc. Vừa sử dụng 5 giác quan khi tham dự thánh lễ, vừa đối thoại với Chúa thì không được. Em vẫn luôn thích các bác như Bác Cự,..luôn đắm mình vào nhà Chầu, lúc ấy là đang tập quen đối thoại với Chúa.

    Anh có hay chầu Mình Thánh Chúa không?

    Trả lờiXóa