Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Xuân Lộc - Ngày Thế Giới Truyền Thông Xã Hội lần thứ 49


Ngày Thế giới Truyền thông xã hội (TGTTXH) lần thứ 49 đã được cử hành tại Tòa Giám mục Xuân Lộc vào sáng thứ Bảy 16-5-2015 với chủ đề “Truyền thông trong gia đình, nơi dành riêng để gặp gỡ với quà tặng tình yêu” theo Sứ điệp Truyền Thông do Đức Thánh Cha Phanxicô công bố.

Buổi cử hành có sự hiện diện của Đức Giám mục GP Xuân Lộc Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Đức cha Phụ tá GP Xuân Lộc Giuse Đinh Đức Đạo, linh mục thư ký UBTTXH / HĐGMVN Giuse Vũ Hữu Hiền, quý linh mục đặc trách Truyền Thông, cùng quí tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu, và đặc biệt có sự tham dự của khoảng 650 thành viên Mục vụ Truyền thông (MVTT) của 5 giáo phận Sài Gòn, Phú Cường, Mỹ Tho, Xuân Lộc và Phan Thiết.

Mở đầu là phần giao lưu sinh hoạt của các thành viên 5 giáo phận được chia thành 10 nhóm.

Sau đó là phần cung nghinh Lời Chúa do Cha Gioan Bt. Trần Ngọc Bảo, Phó ban Truyền thông Gp. Xuân Lộc chủ sự.

Phần nhìn lại một năm hoạt động của các thành viên Mục vụ truyền thông của 5 giáo phận được quý Cha Trưởng ban chia sẻ , ấn tượng với vài điểm son :

-Đức Giám mục Phê-rô chia sẻ bài giảng và huấn từ trên trang truyền thông của giáo phận Mỹ Tho hằng tuần.

-Ban MVTT giáo phận Phú Cường phát hơn 6000 cuốn chia sẻ Lời Chúa gửi đến các gia đình mỗi tháng , trong các giờ kinh gia đình.

-Ban MVTT giáo phận Phan Thiết phát hành báo liên lạc hướng đến phần lớn giáo dân vùng sâu vùng xa .

-Chương trình truyền hình trực tuyến các thánh lễ lớn tại tòa tổng Giám mục Xuân lộc nhân 50 năm thành lập.

-Ban MVTT giáo phận Sài Gòn tiếp tục triển khai các khóa huấn luyện kĩ năng cho các thành viên đồng thời thực hiện các nhật tác ,nguyệt tác và nguyệt ký.

Tiếp đó, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo diễn giải Sứ điệp Ngày TGTTXH 49 và phổ biến đường hướng truyền thông năm nay là “chia sẻ câu chuyện đời sống đức tin của mình” bằng các video clip.

Sau đó là thánh lễ tạ ơn và nhi thức sai đi tại mỗi giáo phận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét