Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Chia rẽ

Chúa Nhật Tuần XX Mùa Thường Niên Năm C
Lời Chúa: Lc 12, 49-53



"Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên." (Lc 12,49)

"Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ." 
(Lc 12,51)

Chia rẽ vẫn đang hiện diện trong cuộc sống, bởi những tư tưởng khác nhau. Tư tưởng của loài người : tham lam ích kỉ, dối trá lẫn nhau,lập bè lập phái..... Sự thật là ngay trong lòng giáo hội vẫn bị chia rẽ nhau, tại các giáo phận, giáo hạt , giáo xứ và trong mỗi thành viên với nhau.
Chúa Giê-su đến trần gian với thân phận khó nghèo, sống khó nghèo, làm bạn với những người nghèo khổ,và Chúa muốn loan truyền tin Mừng nước trời cho con người, với tinh thần nghèo khó. Chúa là sự thật và là chân lý.Khi ta sống và thực hành Lời Chúa là lúc ta đi ngược lại với thế gian, là lúc ta chống đối thế lực tội lỗi. Mỗi lúc như vậy ta nên đặt trọn niềm trông cậy và tín thác vào Ơn Chúa.

Lạy Chúa , xin giúp chúng con luôn cậy trông vào Chúa, luôn bền đỗ đến cùng , dù trong cuộc sống hằng ngày con phải chống đối lại thế gian,theo cách này cách khác. Xin cho con vững tin vào Lời Chúa mãi thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét