Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Thái độ dự tiệc

Thứ Năm Tuần XX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Mt 22, 1-14


"Những kẻ đã được mời không đáng dự. Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới." (Mt 22,8-9)

Hằng ngày, Ngài vẫn thiết đãi tiệc mời tôi vào , nhưng có mấy lần tôi vào dự tiệc, thậm chí vào dự tiệc với tâm hồn phấn khởi vui tươi.
Nhiều lần tôi vào dự tiệc Ngài ban, nhưng với con người đầy những yếu đuối , tội lỗi, với những nghi hoặc không lời giải đáp. Khi ấy , tôi vào dự tiệc với con người cũ của tôi, Ngài không hài lòng.
Có vài lần tôi hân hoan vào tiệc với những người xung quanh, với sự liên đới tốt đẹp. Đó là khi tôi thay đổi bản thân mình theo những gì mình tin,và quả thật, điều đó rất tốt đẹp, Ngài nói với tôi : "Con ơi, Ta mong ước như thế nhường bao, hãy vào vui hưởng cùng ta,trong vòng kết nối vói anh em. Ta hằng mong đợi các con như thế, hãy tiếp tục như vậy nhé, Ta yêu các con."

Lạy Chúa , xin cho con biết khôn ngoan đón nhận hồng ân Chúa ban tặng, với con người mới trong niềm tin vào Thiên Chúa ngày càng sâu đậm hơn, đó là vinh dự của con. Xin cho mọi người ý thức vào dự tiệc Ngài ban cách khôn ngoan nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét