Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

hãy cho họ ăn

Thứ Hai Tuần XVIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Mt 14,13-21


“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những bếp ăn từ thiện ở Sài Gòn đang làm ấm lòng bao người lao động nghèo hằng ngày nhọc nhằn mưu sinh cũng như hỗ trợ cho cuộc sống của những sinh viên nghèo tỉnh lẻ có gia cảnh khó khăn đang trọ học chốn thị thành.
Ở nơi đây không cần chứng nhận nghèo khó, không phân biệt là ai, đến giờ cơm mà thiếu tiền lót dạ thì cứ việc ghé quán cơm từ thiện sẽ được giúp đỡ. Đi một vòng quanh những địa chỉ cung cấp bữa ăn từ thiện ở Sài Gòn, dễ thấy trong số những người đến ăn, ngoài người già có hoàn cảnh khó khăn còn có các em bé bán vé số, đánh giày, những người chạy xích lô, bệnh nhân ở tỉnh lên thành phố chữa trị, các sinh viên nghèo, người lỡ đường, người mua ve chai, bán hàng rong và người vô gia cư...
Những bếp ăn từ thiện ở Sài Gòn ra đời với sự giúp sức của các nhà tài trợ và cả cộng đồng nhằm hướng đến bà con lao động nghèo, nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc mưu sinh hằng ngày, với tình yêu thương đồng loại. Ngày xưa, Chúa Giêsu cũng động lòng trắc ẩn với dân chúng nước Do Thái khi bẻ bánh cho họ ăn.

Đức Giêsu bảo : "Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn." (Mt 14,16)

Rất nhiều lần Phúc Âm ghi nhận lại rằng Chúa Giêsu thấy dân chúng thì Ngài chạnh lòng thương. Tuy họ không phải là bà con, bạn hữu hay là những người quen biết với Ngài, nhưng thấy họ thì cảm xúc đầu tiên của Ngài là thương. Vì thương nên Ngài chữa bệnh, giảng dạy và cho họ ăn. Ai cũng là đối tượng của tình thương Chúa.


Xin giúp chúng con trở thành người hữu ích cho cộng đoàn bằng đời sống yêu thương và phục vụ vì lợi ích của tha nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét