Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Tỉnh thức

Chúa Nhật XIX Thường Niên C
Lời Chúa: Lc 12,32-48

"Các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến." (Lc 12,40)
Trong tất cả mọi chuyến bay, khi máy bay vừa cất cánh và đã ổn định đường bay, các tiếp viên hàng không đều chi dẫn cho hành khách phải làm những gì khi rủi mà máy bay gặp tai nạn. Sự việc này có nghĩa là mặc dù chuyến bay đã được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, nhưng người ta vẫn chưa dám chắc là sẽ an toàn 100 %, do đó phải chuẩn bị đối phó với điều bất ngờ.

Vậy cuộc sống của con người có cần phải chuẩn bị như thế không? Cho trường hợp bất ngờ. và ta phải chuẩn bị như thế nào ? là lúc nào cũng đang làm tốt việc bổn phận.

Một tu sĩ kia đang quét nhà trong tu viện. Chợt một người đến hỏi "Nếu một giờ nữa anh phải chết thì anh sẽ làm gì?" Vị tu sĩ trả lời "Tôi cứ tiếp tục quét nhà cho xong".

Xả súng trong cuộc họp tối


Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Internet

Truyền thông địa phương Mỹ cho biết, ngày 5/8, một kẻ cầm súng đã bắn chết 3 người và làm bị thương 4 người khác ở một thị trấn nhỏ thuộc bang Pennsylvania.

Theo hãng NBC, vụ việc diễn ra trong khoảng thời gian từ 7 - 7 giờ 30 tối (theo giờ địa phương) trong một cuộc họp của hội đồng thị trấn Ross, hạt Monroe. Kẻ phạm tội đã sử dụng súng có lắp ống ngắm, bắn qua tường vào những người tham dự cuộc họp.

Sau khi gây án, tên này đã bị bắt khi đang bỏ trốn ở khu vực cách Philadelphia 137 km về phía Bắc. Ngoài bốn người bị thương phải điều trị trong bệnh viện, tên tội phạm cũng bị thương và được chăm sóc y tế. Hiện động cơ của vụ tấn công trên vẫn đang được điều tra làm rõ.

Những người tham dự cuộc họp có biết trước được họ sẽ gặp nạn không ? 



Xin cho chúng con luôn trung tín và sẵn sàng theo tinh thần của Chúa.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét