Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Luôn tỉnh thức

Thứ Sáu Tuần 21 Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: Mt 25, 1-13


"Kìa, chàng rể đến, hãy ra đón người. Hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào, giờ nào." (Mt 25,6.13)

“Bạn sẽ làm gì nếu bạn biết rõ bạn chỉ sống đúng một ngày nữa thôi?” Đó chính là câu hỏi của một nhà giáo đã đặt cho 625 học sinh người Đức trong 12 trường, và có kết quả:

- 20% được hỏi liền trả lời: "Chúng sẽ dùng thời cơ còn lại để uống say sưa, hút ma túy để vui chơi cho thoả thích".

- Cuối cùng một nữ sinh 18 tuổi trả lời rằng: “Tôi sẽ dành thời gian còn lại để chuẩn bị cho giờ cuối cùng của tôi. Tôi sẽ dành buổi tối cuối cùng để gặp Chúa và cảm tạ Chúa đã ban cho tôi một đời sống hạnh phúc và đầy đủ”.

10 cô trinh nữ đều chờ đợi chàng rể, nhưng không giống nhau : 3 Năm cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo. 4 Còn những cô khôn ngoan đã mang đèn, lại đem dầu đầy bình.

10 cô trinh nữ đều ngủ thếp đi, nhưng chỉ có 5 cô được gọi là khôn ngoan, vì họ đã chuẩn bị xong mọi việc (đem theo dầu ).

Tỉnh thức là chu toàn trách nhiệm.

Lạy Chúa, cứ mỗi sáng con thức dậy là con biết con còn cơ hội để tỉnh thức , ăn năn và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. Xin ban cho con luôn ý thức rằng, ngày mai con có thể không thức dậy nữa. Qua đó, con càng biết quý trọng mỗi ngày hôm nay con còn sống, để làm việc đền bồi tội lỗi và quyết tâm phạm ít lỗi hơn mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét