Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Tôn trọng trẻ nhỏ

Thứ Bảy Tuần XIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Mt 19, 13-15

"Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng." (Mt 19,14)

Trẻ nhỏ. Rất nhiều lần trong kinh Thánh , Chúa Giê-su nhắc đến trẻ em - đối tượng không được xem trọng trong xã hội Do Thái. Vì sao ư ? vì chúng là con nít.
Chúa Giê-su luôn yêu mến trẻ em, là Chúa yêu sự ngây thơ trong trắng, sự hồn nhiên vui tươi của chúng, rằng chúng luôn tin tưởng người lớn.
Trẻ em hôm nay là hạt mầm được gieo lên với mong ước ngày qua ngày sẽ trưởng thành lên, trở thành cây lớn có thể vươn lên với đời, là những chủ nhân tương lai của thế giới. Vậy người lớn đã làm gì để cho sự mong ước đó ? Đâu đấy vẫn có hình ảnh trẻ em là công cụ kiếm tiền của người lớn : bán vé số, đánh giầy, thậm chí đi ăn xin,là đối tượng bị xâm hại lạm dụng tình dục. Ôi, xót xa thay, đớn đau thay, và càng đáng hổ thẹn hơn.
Tuy vẫn có những hình ảnh đẹp về việc đánh giá đúng mức tầm quan trọng của trẻ em trong xã hội, từ những tổ chức phi chính phủ,từ những trung tâm chăm sóc trẻ em mồ côi... đáng vui thay, tuy chỉ là số ít.
Đến bao giờ, đến bao giờ trẻ em mới được chăm sóc đầy đủ, được xem trọng.
Hãy quan tâm và chăm sóc trẻ em ngay từ trong gia đình.
Lạy Chúa Giê-su Thánh thể, Chúa yêu mến trẻ em và Chúa luôn mong muốn chúng con cũng dành nhiều sự quan tâm cho trẻ em. Xin Chúa giúp chúng con biết trân trọng và yêu mến trẻ em nhiều hơn mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét