Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

yêu như chính mình

Thứ Sáu Tuần XX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Mt 22, 34-40

"Giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi." (Mt 22,39)

Có chị nữ tu phụ trách chăm sóc những thương binh sau cuộc chiến. Chị lo toan giúp đỡ với tất cả trách nhiệm và sự yêu thương.. trong số ấy ,có 1 người thương binh khó tính,ông cáu gắt với tất cả mọi người, than thân trách phận,luôn gây khó khăn cho chị.
Ngày nọ , ông ta nói với chị nữ tu : tôi muốn ăn trứng, cô có thể luộc cho tôi 1 quả không ? Chị nữ tu đáp : bác hãy đợi cháu ít phút. Một lúc sau chị nữ tu đem đến cho ông 1 quả trứng luộc còn ấm, ông ta liền cầm và quát chị : trúng luộc chín thế thì ăn sao được. Chị nữ tu liền đi luộc quả trứng khác. Lần này chị vẫn bị ông ta mắng : trứng luộc còn sống thì ăn sao được, cô muốn giết tôi chắc. Lần này Chị nữ tu đem đến cho người thương binh vài quả trứng và một bếp than có nồi nướng sôi, chị nói : thưa bác, cháu thật vụng về, không luộc trứng theo ý bác được, cháu xin lỗi bác, cháu đem cho bác nồi nước và trứng đây, bác có thể luộc theo ý bác rồi đấy. Ông ta liền la lớn :tôi là thương binh mà, tôi không làm được. Vậy chị nữ tu nói : thế thì cháu sẽ luộc trứng ở đây theo ý của bác cho đến khi bác ưng ý nhé.
Sự kiên trì và hơn hết là lòng yêu thương của chị nữ tu đã làm thay đổi người thương binh khó tính.
 

Vâng , lạy Chúa. xin cho con mở rộng lòng mình để có thể yêu thương hết mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét